Địa chỉ tcông ty là địa chỉ liên hệ của doanh nghiệp. Địa chỉ công ty được xác định theo địa giới đơn vị hành chính. Nên khi địa giới hành chính thay đổi thì địa chỉ công ty cũng bị thay đổi theo. Khi có sự thay đổi về địa chỉ công ty cần phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở. Vậy thủ tục cập nhật địa chỉ công ty do thay đổi địa giới hành chính được thực hiện như thế nào. Hãy cùng ZA Office tìm hiểu.

1. KHI ĐỊA CHỈ CÔNG TY BỊ THAY ĐỔI DO THAY ĐỔI ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH DOANH NGHIỆP CẦN LÀM GÌ?
2. HỒ SƠ THỦ TỤC CẬP NHẬT ĐỊA CHỈ CÔNG TY DO THAY ĐỔI ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH
-
Thông báo về việc bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (mẫu Phụ lục II-5 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);
-
Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục trong trường hợp không phải là người đại diện theo pháp luật thực hiện.
-
Bản sao giấy tờ pháp lý đối với người nộp hồ sơ.
3. TRÌNH TỰ THỰC HIỆN THỦ TỤC CẬP NHẬT ĐỊA CHỈ DO THAY ĐỔI ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH
-
Nộp trực tiế tại Bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đóng trụ sở chính.
-
Nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng điện tử tại Cổng Thông tin Đăng ký doanh nghiệp Quốc gia.
- Bước 1: Người thực hiện chuẩn bị 01 bộ hồ sơ
- Bước 2: Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh thông qua một trong hai hình thức trên
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh cấp giấy biên nhận. Trường hợp thông tin đăng ký doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp bị thiếu hoặc chưa chính xác so với Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy, Phòng Đăng ký kinh doanh hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin theo quy định.
Nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới.
- Bước 3: Nhận kết quả
4. ZA OFFICE – ĐƠN VỊ CUNG CẤP DỊCH VỤ TƯ VẤN PHÁP LÝ CHO DOANH NGHIỆP
Việc thực hiện các thủ tục pháp lý của doanh nghiệp yêu cầu sự chính xác, đúng hạn và tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đơn vị tư vấn pháp lý chuyên nghiệp, ZA Office chính là lựa chọn đáng tin cậy. Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, ZA Office cam kết hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý một cách nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm thời gian.
Tham khảo dịch vụ của ZA Office: TƯ VẤN PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP
Liên hệ ngay để nhận tư vấn chi tiết về dịch vụ!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
