Địa chỉ tcông ty là địa chỉ liên hệ của doanh nghiệp. Địa chỉ công ty được xác định theo địa giới đơn vị hành chính. Nên khi địa giới hành chính thay đổi thì địa chỉ công ty cũng bị thay đổi theo. Khi có sự thay đổi về địa chỉ công ty cần phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở. Vậy thủ tục cập nhật địa chỉ công ty do thay đổi địa giới hành chính được thực hiện như thế nào. Hãy cùng ZA Office tìm hiểu.
CẬP NHẬT ĐỊA CHỈ CÔNG TY DO THAY ĐỔI ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH 2025
CẬP NHẬT ĐỊA CHỈ CÔNG TY DO THAY ĐỔI ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH 2025

1. KHI ĐỊA CHỈ CÔNG TY BỊ THAY ĐỔI DO THAY ĐỔI ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH DOANH NGHIỆP CẦN LÀM GÌ?

Theo quy định tại Điều 42 Luật doanh nghiệp 2020, Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
Địa giới hành chính là ranh giới để phân chia các đơn vị hành chính được xác định dựa trên các yếu tố kinh tế, xã hội, tự nhiên. Trên cơ sở xác định địa giới hành chính, Nhà nước sẽ tiến hành phân cấp đơn vị hành chính theo các cấp như: xã/phường, quận/huyện, tỉnh/thành phố. Tùy thuộc vào quy hoạch và mục đích phát triển kinh tế – xã hội mà địa giới hành chính có thể thay đổi. Khi địa giới hành chính thay đổi sẽ làm thay đổi địa chỉ của công ty.
Theo quy định tại Điều 28 Luật doanh nghiệp 2020, địa chỉ công ty là một trong những nội dung được thể hiện trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Khi có sự thay đổi về nội dung trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải đăng ký tới phòng đăng ký kinh doanh. Bên cạnh đó theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 63 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, khi có sự thay đổi về nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà không thuộc các trường hợp đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp quy định từ Điều 47 đến Điều 55 Nghị định này, doanh nghiệp gửi thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Như vậy, khi địa chỉ công ty bị thay đổi do thay đổi địa giới hành chính, doanh nghiệp phải thực hiện cập nhật thông tin trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

2. HỒ SƠ THỦ TỤC CẬP NHẬT ĐỊA CHỈ CÔNG TY DO THAY ĐỔI ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH

Để thực hiện cập nhật địa chỉ công ty do thay đổi địa giới hành chính, khách hàng cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ, bao gồm:
  • Thông báo về việc bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (mẫu Phụ lục II-5 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);
  • Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục trong trường hợp không phải là người đại diện theo pháp luật thực hiện.
  • Bản sao giấy tờ pháp lý đối với người nộp hồ sơ.

3. TRÌNH TỰ THỰC HIỆN THỦ TỤC CẬP NHẬT ĐỊA CHỈ DO THAY ĐỔI ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH

Cơ quan có thẩm quyền thực hiện: Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở
Hình thức nộp hồ sơ:
  • Nộp trực tiế tại Bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đóng trụ sở chính.
  • Nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng điện tử tại Cổng Thông tin Đăng ký doanh nghiệp Quốc gia.
Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Trình tự thực hiện:
  • Bước 1: Người thực hiện chuẩn bị 01 bộ hồ sơ
  • Bước 2: Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh thông qua một trong hai hình thức trên

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh cấp giấy biên nhận. Trường hợp thông tin đăng ký doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp bị thiếu hoặc chưa chính xác so với Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy, Phòng Đăng ký kinh doanh hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin theo quy định.

Nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới.

  • Bước 3: Nhận kết quả

4. ZA OFFICE – ĐƠN VỊ CUNG CẤP DỊCH VỤ TƯ VẤN PHÁP LÝ CHO DOANH NGHIỆP

Việc thực hiện các thủ tục pháp lý của doanh nghiệp yêu cầu sự chính xác, đúng hạn và tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đơn vị tư vấn pháp lý chuyên nghiệp, ZA Office chính là lựa chọn đáng tin cậy. Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, ZA Office cam kết hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý một cách nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm thời gian.

Tham khảo dịch vụ của ZA OfficeTƯ VẤN PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP

Liên hệ ngay để nhận tư vấn chi tiết về dịch vụ!

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

    guest
    0 Bình Luận
    Cũ nhất
    Mới nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận