Theo Nghị định 69/2024/NĐ-CP, từ ngày 01/7/2025, định danh điện tử doanh nghiệp là yêu cầu bắt buộc trong nhiều thủ tục hành chính. Do đó, việc nắm rõ cách phân quyền và thêm thành viên vào tài khoản định danh điện tử là cần thiết để doanh nghiệp vận hành đúng quy định. Trong bài viết này, ZA Office sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện chi tiết, dễ hiểu và hiệu quả.
1. HƯỚNG DẪN PHÂN QUYỀN VÀ THÊM THÀNH VIÊN VÀO TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ (VNEID) CỦA DOANH NGHIỆP, TỔ CHỨC

Hướng dẫn phân quyền và thêm thành viên vào tài khoản định danh điện tử (VNeID) của doanh nghiệp, tổ chức.
- Bước 1: Chọn tổ chức cần thêm thành viên
Tại màn Đổi tài khoản → Chọn 1 tổ chức đang hoạt động để thêm thành viên

- Bước 2: Chọn chức năng Thêm thành viên
Tại màn hình trang chủ của doanh nghiệp, chọn “Danh sách thành viên”, sau đó chọn con ở góc phải phía trên cùng của màn hình.

- Bước 3: Thêm thành viên

(1) Thêm thành viên bằng cách nhập thông tin
+ Công dân nhập thông tin của thành viên cần thêm và phân quyền cho thành viên
+ Tích chọn check box “Tôi xác nhận thêm thành viên vào trong tổ chức” → Chọn Xác nhận
- Bước 4: Xác thực passcode hoặc xác thực bằng vân tay/ khuôn mặt
Công dân nhập đúng passcode hoặc thực hiện xác nhận bằng vân tay/ khuôn mặt.

Lưu ý:
+ Nếu không nhớ passcode nhấn “Quên passcode” để thực hiện thiết lập lại passcode
+ Nếu nhập sai passcode quá 5 lần sẽ bị khoá passcode sang ngày hôm sau.
- Bước 5: Thêm mới thành công

+ Nhấn Thêm thành viên khác để tiếp tục thêm thành viên
+ Nhấn Quay về trang chủ để quay về màn trang chủ tài khoản định danh điện tử mức 2
Sau khi xác thực thành công thành viên mới được thêm sẽ hiển thị ở danh sách Chờ xác nhận.
- Bước 6: Chọn “Phân quyền thực hiện các giao dịch trực tuyến”

Sau khi thành viên được thêm đã xác nhận xong, Người đại diện theo pháp luật vào lại VNeID chọn “Phân quyền thực hiện các giao dịch trực tuyến” chọn Tên thành viên> tích vào các quyền phù hợp theo yêu cầu công việc của thành viên thực hiện > Xác nhận. Nếu muốn thành viên được thêm chỉ làm thuế, thì chỉ tích chọn 2 ô trong “TCT – Thuế“
Tích vào ô “Tôi xác nhận phân quyền cho thành viên trên” > Bấm “Xác nhận”
2. ZA OFFICE- TRỢ LÝ VẬN HÀNH DOANH NGHIỆP UY TÍN – CHUYÊN NGHIỆP
Việc thực hiện các thủ tục pháp lý – thuế của doanh nghiệp yêu cầu sự chính xác, đúng hạn và tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đơn vị tư vấn pháp lý chuyên nghiệp, ZA Office chính là lựa chọn đáng tin cậy.
Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, ZA Office cam kết hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý một cách nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm thời gian.
THAM GIA TRỞ THÀNH THÀNH VIÊN PHÁP LÝ – THUẾ CỦA ZA OFFICE
Liên hệ ngay để nhận tư vấn chi tiết về dịch vụ!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
- THỦ TỤC CHUYỂN ĐỔI CÔNG TY TNHH THÀNH CÔNG TY CỔ PHẦN 2025
- CÁC CÔNG VIỆC CẦN THỰC HIỆN SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY
THÔNG TIN LIÊN HỆ CỦA ZA OFFICE:
Hotline: 0962229646
Email: [email protected]
Website: zaoffice.vn
Facebook: ZA Office
